Cộng đồng người Việt tại Thái Lan ngày càng đoàn kết, vững mạnh

Chiều 17/12, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam đã tiếp 3 đại biểu kiều bào Thái Lan nhân dịp Đoàn về tham dự Hội nghị Sơ kết Đề án “Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất, ở nước ngoài” .

Tại buổi tiếp, đại diện Đoàn, ông Trịnh Cao Sơn báo cáo một số tình hình của cộng đồng người Việt tại Thái Lan. Ông bày tỏ lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo trong nước đã luôn dành sự quan tâm cho bà con kiều bào tại Thái Lan, và ưu ái cho Đoàn khi có cơ hội về tham dự Hội nghị Sơ kết Đề án “Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất, ở nước ngoài” . Bà con kiều bào Thái Lan luôn dành sự kính yêu dành cho Người, bởi vậy việc xây dựng các Khu di tích, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Lan có ý nghĩa rất lớn với bà con. Để các thế hệ trẻ hiểu và yêu hơn về quê hương đất tổ, Hội người Việt tại Thái Lan dự định tổ chức các chuyến về thăm Việt Nam cho các con em kiều bào.

Thứ trưởng, Chủ nhiệm Vũ Hồng Nam vui mừng khi đời sống bà con kiều bào tại Thái Lan ngày càng tốt hơn và các thế hệ thứ 2, thứ 3 luôn tự hào là người Việt Nam. Thứ trưởng cho biết, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam đánh giá cao việc tham dự của Đoàn và sự cố gắng của bà con trong việc đóng góp xây dựng, quản lý các Khu di tích, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thứ trưởng mong rằng bà con sẽ tiếp tục truyền niềm tin yêu dành cho đất nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đến các thế hệ con em mình. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, Ủy ban Nhà nước về NVNONN sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ, giúp đỡ bà con trong việc bảo tồn văn hóa dân tộc, tiếng Việt cũng như trong đời sống để bà con có những điều kiện thuận lợi ở nước sở tại.

Ông Trịnh Cao Sơn cam kết trong thời gian tới, bà con kiều bào tại Thái Lan sẽ tiếp tục xây dựng cộng đồng ngày càng đoàn kết, phát triển vững mạnh, hội nhập sở tại, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam. Hội người Việt tại Thái Lan sẽ thực hiện các hoạt động thiết thực tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Tăng cường tuyên truyền, vận động chính quyền và nhân dân sở tại cùng kiều bào đóng góp xây dựng, tôn tạo và bảo tồn các Khu Di tích; Tích cực quảng bá về các Khu Di tích thông qua các hoạt động văn hoá, triển lãm về Việt Nam..; Tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các hoạt động Lễ, Tết truyền thống của Việt Nam cho kiều bào, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động học tập theo tấm gương đạo đức của Người trong cộng đồng.

Thủy Nguyên