Người Việt tại Thái Lan vun đắp tình hữu nghị hai nước Việt- Thái

Trong không khí ấm cúng, thân tình và cởi mở, sau khi nghe ông Cao Văn San– Chủ tịch Tổng hội người Việt toàn Thái giới thiệu về tình hình hoạt động của Tổng hội, Thứ trưởng Vũ Hồng  Nam đánh giá cao sự đóng góp của các thế hệ bà con kiều bào Thái Lan trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc cũng như trong quá trình xây dựng vun đắp tình hữu nghị Việt – Thái. Ông nhấn mạnh, cộng đồng người Việt tại Thái Lan là một trong những cộng đồng đoàn kết, luôn hướng về quê hương đất nước, do đó bà con tiếp tục cần phát huy truyền thống, đồng thời tiếp tục tạo dựng hình ảnh tốt đẹp đối với bà con sở tại, giúp những người bạn Thái hiểu hơn về đất nước con người Việt Nam. Ông mong Tổng hội người Việt toàn Thái tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục trở thành nơi giao lưu, gặp gỡ và là điểm tựa tinh thần cho bà con; giúp thế hệ trẻ giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc. 

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cũng lắng nghe tâm tư tình cảm, đóng góp của bà con về việc dạy tiếng Việt, giữ gìn và bảo tồn văn hóa truyền thống. 

Trong buổi gặp gỡ thân tình với khoảng 800 đại biểu bà con kiều bào, một lần nữa Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của chính quyền địa phương tỉnh Sakon Nakhon và bà con kiều bào dành cho Đoàn. Thứ trưởng mong muốn tình hữu nghị Việt – Thái mãi mãi tốt đẹp và bà con kiều bào tại Thái sẽ là những “đại sứ” làm cầu nối cho sự phát triển đó. 

Bác Vũ Văn Vạn, kiều bào tại Sakon Nakhon, chia sẻ: Tôi rất vui và xúc động được đến dự buổi gặp gỡ này. Tôi vui mừng vì Đảng, Nhà nước vẫn luôn quan tâm đến những người con xa quê hương như chúng tôi. Kiều bào tại Thái Lan nói chung, tại Sakon Nakhon nói riêng, không bao giờ quên quê hương xứ sở, nơi tổ tiên ông bà mình ở đó. 

Sáng cùng ngày, tại tỉnh Udon Thani, Đoàn công tác do ông Lê Quốc Thịnh – Phó Chủ nhiệm Ủy ban đã đến dâng hương tại Đền Trần Hưng Đạo (ngôi đền của bà con kiều bào ở Udon Thani xây dựng), dâng hưởng tưởng niệm tại mộ các liệt sĩ kiều bào… 

Tiếp tục chương trình công tác, ngày mai, Đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Nakhon Phanom.

Cảnh Tiêu