Gặp gỡ 3 gương mặt làm rạng danh người Việt trên đất Mỹ

TS Phan Minh Liêm

Sự kiện với tên gọi "Nắng Phương Nam, Texas 2015", diễn ra trong 3 ngày 7-9/8, đã tạo được những ấn tượng tốt trong cộng đồng kiều bào cũng như người Việt trẻ tại Mỹ.

Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt của 3 khách mời là những tấm gương sáng làm rạng danh cộng đồng người Việt trên đất Mỹ, gồm tiến sỹ Phan Minh Liêm, Nguyễn Hoàng Anh và Hoàng Đình Soái.

Tiến sỹ Phan Minh Liêm người Việt Nam đầu tiên được 4 lần vinh danh trên bức tường danh dự của Viện ung thư MD Anderson của Mỹ.

Nguyễn Hoàng Anh là người châu Á duy nhất và trẻ nhất ở công ty Wellington Management được quản lý quỹ mạo hiểm và trong 3 năm nâng tổng giá trị quỹ mạo hiểm riêng lên đến hơn 100 triệu USD.

Hoàng Đình Soái là người từ bỏ công việc 2 năm tại công ty kiểm toán hàng đầu thế giới Deloitte để sáng lập công ty khởi nghiệp Dot Saigon, bánh mỳ Việt tại Mỹ.

Ban tổ chức Vòng tay nước Mỹ 3 đã quyết định tổ chức các hoạt động gây quỹ nhằm chia sẻ sự khó khăn của người dân Quảng Ninh chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của thiên tai, với số tiền khoảng 1.300 USD.

Sau một ngày, các sinh viên đã đóng gói khoảng 60 thùng sách bao gồm 1.667 cuốn sách với khối lượng tương đương 1,6 tấn để gửi về Việt Nam và chuyển tới trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng theo dự án Vietnam Book Drive.

Ngoài ra, dự án còn chuyển khoảng 100 cuốn sách chuyên ngành giáo dục đặc biệt về cho câu lạc bộ RUBIC vì trẻ tự kỷ để đóng góp vào thư viện giúp nâng cao hiểu biết và liệu pháp tiếp cận cho các chuyên gia và gia đình của các đối tượng cần sự quan tâm đặc biệt này./.

(Theo TTXVN)