Kết quả giải quyết đơn thư của ông Đavid Dương (Việt kiều Mỹ)

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao, nhận được đơn thư đề ngày 4/10/2010 của ông David Dương (Việt kiều Mỹ), Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam, địa chỉ tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Nội dung đơn thư ông David Dương phản ánh: quá trình triển khai dự án xử lý chất thải rắn đi vào hoạt động, Công ty đã gặp phải sự cạnh tranh và những thông tin sai lệch về dự án do báo chí đăng tải, gây hoang mang cho nhân dân và các cấp lãnh đạo thành phố về Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước... Trong quá trình dự án đi vào hoạt động từ năm 2009 đến nay, một số đơn vị chức năng của Công an thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với công an xã Đa Phước, liên tục triệu tập và xét hỏi cán bộ công nhân viên của Công ty cùng các thành viên nhà thầu và các nhà cung cấp vật tư tham gia xây dựng dự án để thu thập chứng cứ sai phạm pháp luật của Công ty, gây cản trở hoạt động sản xuất và làm mất uy tín của Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam.

Kết quả giải quyết:

- Ngày 18/11/2010, Uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao đã có công văn gửi các cơ quan có liên quan; Giám đốc Công an Tp Hồ Chí Minh, Thanh tra Bộ Công an, đồng kính gửi ông Chủ tịch UBND Tp Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh xem xét kết luận nội dung đơn tố cáo của ông David Dương - TGĐ công ty TNHH xử lý chất thải rắn VN.  

- Đề nghị ông David Dương theo dõi kết quả giải quyết và trả lời của các cấp chính quyền có liên quan của Trung ương và địa phương.

Thanh tra Ủy ban Nhà nước về NVNONN