Ra mắt trung tâm bóng bàn của người Việt tại Đức

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Câu lạc bộ Người Tràng An tại Đức, đồng thời là Giám đốc trung tâm bóng bàn Sao Mai, cho biết hoạt động tạo sân chơi này để làm tăng tình đoàn kết, gắn bó giữa các hội viên câu lạc bộ và cộng đồng, đồng thời là nơi hướng con em người Việt vào các hoạt động lành mạnh dịp cuối tuần và thư giãn sau thời gian học tập.



 Lễ khai trương Trung tâm bóng bàn Sao Mai tại Berlin


Đây cũng là hoạt động của những người con Hà Nội hướng về Thủ đô thân yêu và hướng đến Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Phát biểu sau lễ cắt băng khai mạc trung tâm, bà Phan Ý Nhi, Tham tán, trưởng ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, hoan nghênh nỗ lực khai trương Trung tâm bóng bàn Sao Mai, bởi theo bà đây không những là nơi rèn luyện thể thao, nơi gắn kết cộng đồng người Việt, mà còn hướng tới việc phát hiện, ươm mầm những tài năng thể thao của con em trong cộng đồng người Việt.

Bà Trịnh Thị Mùi, Giám đốc trung tâm Thương mại Thái Bình Dương, người bảo trợ cho Trung tâm bóng bàn Sao Mai, xúc động cho biết sau nhiều năm đi vào hoạt động, Trung tâm Thương mại Thái Bình Dương không chỉ là địa điểm kinh doanh, mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu văn hóa, văn nghệ, rèn luyện sức khỏe cho những bà con người Việt trên quê hương thứ hai với các lớp dạy tiếng Việt, Trung tâm văn hóa Việt Nam, chợ quê và trung tâm bóng bàn.

Trung tâm bóng bàn Sao Mai nằm trong khuôn viên trung tâm Thương mại Thái Bình Dương do Câu lạc bộ Người Tràng An tại Đức quản lý, mở cửa liên tục các ngày trong tuần. Trung tâm sẽ phục vụ những người yêu môn thể thao này với nhiều trình độ, lứa tuổi cùng sự hướng dẫn của các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm./.


Thanh Hải (Vietnam+)