Kiều bào chia sẻ kinh nghiệm sống và làm việc ở quê nhà

Tại đây, các kiều bào cũng đã được Giáo sư  John Behzad (là giáo sư về tài chính và quản trị tại đại học California State University USA) chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng năng lực cốt lõi cho doanh nghiệp. Giáo sư  John Behzad có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn dự án và giảng dạy cấp MBA và sau đại học tại Mỹ. Hiện ông là cố vấn đào tạo kiêm giám đốc đào tạo của Pioneer.


 
Đông đảo kiều bào tham dự buổi gặp mặt trao đổi về kinh nghiệm sống
và làm việc tại quê nhà


Theo ông Nguyễn Ngọc Mỹ, Chủ nhiệm câu lạc bộ doanh nghiệp Việt kiều TP HCM, đây là một trong những hoạt động thường xuyên củaCâu lạc bộ doanh nghiệp Việt kiều nhằm tạo sự gắn kết cho bà con kiều bào với doanh nghiệp trong nước.

Trong những năm gần đây, có rất nhiều kiều bào muốn quay về nước tìm kiếm cơ hội kinh doanh và làm việc. Thường họ thông qua những người thân ở trong nước để tiếp cận thị trường hay làm trung gian, điều đó cũng tốt, tuy nhiên, không phải người thân nào ở nước nhà cũng là “chuyên gia” để có thế tư vấn và giúp họ tìm được cơ hội tốt nhất.

Câu lạc bộ doanh nghiệp Việt kiều TP HCM được thành lập (tháng 3/2001) để phục vụ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức cũng như cá nhân. Mục tiêu hoạt động chính của câu lạc bộ là tư vấn về đầu tư, tiếp thị và xúc tiến thương mại, giúp đỡ kết nối, giao lưu, hỗ trợ, hợp tác giữa các Doanh nghiệp kiều bào cũng như với các Doanh nghiệp trong nước nhằm góp phần tăng trưởng các hoạt động thu hút đầu tư và tạo ra các cơ hội giao thương cho các cơ quan nước ngoài, các doanh nghiệp, doanh nhân kiều bào. Ngoài ra Câu lạc bộ còn là nơi giúp các hội viên phương tiện, địa điểm để gặp gỡ chiêu đãi bạn bè, khách mời hoặc phục vụ các quan hệ mang tính chất công việc, cung cấp các hình thức giải trí phù hợp.

 (Theo Đất Việt)