101 đại biểu đăng ký tham gia Trại hè Việt Nam 2009

 



Đại biểu Trại hè Việt Nam 2007 thăm Khu công nghiệp
Việt Nam - Singapore tại tỉnh Bình Dương
 

Tuổi của các đại biểu tham gia Trại hè năm nay là từ 18 đến 26 tuổi.

So với chương trình dự kiến đưa ra cách đây hai tháng, chương trình mới đã có một số điều chỉnh và bổ sung nhằm mang đến một Trại hè thực sự vui vẻ, bổ ích và đáng nhớ cho các đại biểu tham gia.

Các hoạt động chính năm nay chủ yếu xoay quanh nội dung của Trại Hè là “Theo dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh – Anh hùng giải phóng Dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới”. Đặc biệt, các đại biểu Trại hè 2009 sẽ tham gia Tọa đàm với chủ đề Bác Hồ với thanh niên kiều bào tổ chức tại Hà Nội; tham dự hai Chương trình giao lưu được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình trung ương: Ở Nghệ An là Chương trình “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” và ở Quảng Trị là Chương trình “Ký ức Chiến tranh và Khát vọng Hòa bình”. Các đại biểu sẽ có dịp vào viếng lăng Hồ Chủ tịch và tham quan Khu Di tích phủ Chủ tịch, đi thăm Khu di tích Kim Liên quê Bác (cụm di tích Làng Sen, Làng Chùa…), thăm Di tích về Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Huế; tham dự Lễ tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ và viếng thăm một số Nghĩa trang tại Quảng Trị. Ngoài ra, cũng như mọi năm, các đại biểu sẽ giao lưu và tham gia hoạt động tình nguyện với thanh niên một số địa phương; được đi thăm các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng trải dài 3 miền đất nước như: Vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh, địa đạo Vịnh Mốc ở Quảng Trị, Đại nội và một số danh thắng ở Huế, Hội An, Dinh Thống Nhất, Địa đạo Củ Chi ở TPHCM… Các bạn thanh niên yêu thích sông nước sẽ có dịp được tắm biển ở những bãi biển đẹp nổi tiếng Việt Nam như: Cửa Lò, Nhật Lệ, Lăng Cô, Mỹ Khê; được lênh đênh trên du thuyền sông Tiền (Tiền Giang) để tham quan chợ cá nổi trên sông và miệt vườn cây trái Nam bộ…

Tóm lại, Trại hè năm nay hứa hẹn một chương trình hoạt động hết sức thú vị và bổ ích trên quê hương Việt Nam. Dự kiến, Trại hè sẽ được khai mạc tại Quảng trường Ba Đình – Hà Nội vào ngày 19/7 và bế mạc tại Bến Nhà Rồng – TPHCM vào ngày 4/8.

Mai Chi

Dự kiến Chương trình Trại hè Việt Nam 2009 (cập nhật đến ngày 30/6/2009)